สถานที่ขึ้นชื่อในการเที่ยวเขาใหญ่คืออุทยานแห่งชาติ

เขาใหญ่

การเดินทางไปเที่ยวเขาใหญ่นั้นมีจุดเช็คอิน มากมายแบบที่ท่านจะเพลิดเพลินกับธรรมชาติกันเลย เรามาดูกันดีกว่าว่ามีสถานที่ใดบ้างที่เป็นแหล่งที่ท่านต้องแวะมาปักหมุดท่องเที่ยวกับการเที่ยวธรรมชาติแบบนี้

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงและเป็นสถานที่เที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก โดยแต่ก่อนหากล่าวถึงเขาใหญ่ เราก็จะนึกถึงอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นอันดับแรก โดยตัวอุทยานมีพื้นที่ครอบคลุม 4 จังหวัดเลยคือ สระบุรี, นครราชสีมา, ปราจีนบุรีและนครนายก

สภาพเป็นป่าไม่อันชุ่มฉ่ำ และป่าไม้จะมีสีเขียวขจี สภาพผืนป่ายังอุดมสมบูรณ์ดังจะเห็นได้จาก มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่หลายชนิด นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเพื่อการศึกษาระบบนิเวศน์ที่ดีอีกสถานที่หนึ่ง และที่สำคัญภายในอุทยานยังมีน้ำตกที่น่าไปพักผ่อนหย่อนใจอีกหลายแห่งด้วย

โดยการเที่ยวเขาใหญ่นั้นช่วงฤดูที่น่าเที่ยวที่สุดคือฤดูหนาวนั่นเอง โดยนอกจากตัวอุทยานเขาใหญ่แล้วยังมีอีกสถานที่หนึ่งที่น่าท่องเที่ยวคือ ทุ่งทานตะวันมณีศรที่อยู่ห่างจากเขาใหญ่ไปเพียง 17 กิโลเมตรเท่านั้น ก็นับว่าเป็นทุ่งทานตะวันที่สวยงามซึ่งละแวกนั้นจะมีทุ่งทางตะวันที่สวยงามอยู่เยอแยะมากมายเลยทีเดียว ท่านสามารถเข้าไปถ่ายรูปสวยๆ เพื่อดูความงามของธรรมชาติอันได้อย่างสบาย

โดยการเที่ยวเขาใหญ่นั้นมีความสะดวก และระยะห่างจากกรุงเทพที่ไม่มากนักทำให้หลายคนอยากที่จะเดินทางไปเที่ยวกับสถานที่แห่งนี้อย่างมากมาย เป็นการสร้างรายได้ให้คนในท้องถิ่นและชุมชนที่อยู่ได้เป็นอย่างดี

เมื่อมีความจำเป็นต้องคืนบ้านพักหัวหิน

บ้านพักหัวหิน

ก่อนที่จะไปท่องเที่ยวที่ไหนก็ตามเรื่องของการจองที่พักเป็นเรื่องสำคัญ สำหรับนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะที่ไหนก็ตามเพราะหากว่าไปท่องเที่ยวแล้วไม่มีที่พัก หรือ บ้านพักหัวหินเอาไว้แล้วละก็ การเดินทางท่องเที่ยวครั้งนั้นจะต้องสะดุดอย่างแน่นอน หรือว่าอาจจะได้ที่พักแต่ได้แบบไม่ถูกใจและสวนทางกับราคา คือ จ่ายราคาค่าที่พักหัวหิน แพง แต่กลับไม่ได้อะไรที่ประทับใจเลย ทั้งความสะอาด ราคา ความสะดวกสบาย หรือว่าการบริการ เป็นต้น

ดังนั้นเรื่องของการวางแผนในการจองบ้านพักหรือว่าที่พักนั้นสำคัญมาก จองเอาไว้ก่อนมันดีกว่าไม่ทำอะไรเลยแน่นอน  ซึ่งในปัจจุบันการจองไม่จำเป็นต้องตัดบัตรเครดิต โดยทันที โดยเฉพาะเว็บที่เปิดให้จองที่พักนั้น สามารถที่จะเลือกการจองแล้ว สามารถที่จะไปจ่ายยังเคาน์เตอร์ของโรงแรมต่างๆที่เราเลือก หรือว่าบ้านพักที่เราเลือกได้เลยอย่างสะดวกทำให้หมดปัญหาในเรื่องของการจะต้องจ่ายเงินเลยทันที ค่อยไปจ่ายตอนเข้าพักเลยทีเดียว

แต่สำหรับคนที่มีปัญหาคือ จองเอาไว้แล้วแต่กลับไม่ได้เดินทางไปพักแบบที่ตั้งใจเรื่องของนโยบายการคืนที่พักแต่ละที่ก็ไม่เหมือนกัน ดังนั้นทำการศึกษาให้ดีก่อน เช่น ของเว็บอะโกด้านั้น หากยกเลิกการจองห้องพักหลังวันครบกำหนดการยกเลิกที่ระบุไว้ในอีเมล์ยืนยันการจอง ก็จะต้องเสียแต่ค่าธรรมเนียมขั้นต่ำ แต่หากยกเลิกก่อนวันเข้าพัก ไม่เสียค่าธรรมเนียมใด และการยกเลิกต้องยกเลิกผ่านผ่านอโกด้าไม่ใช่กับโรงแรมโดยตรง เท่านี้ก็ถือว่าเรียบร้อยหากจองแล้วไม่ได้เข้าพัก

hua hin taxi คือจุดบอดของการท่องเที่ยวจริงหรือ

ทุกท่านครับสำหรับข่าวการท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่โด่งดังอยู่ในขณะนี้นั้นเชื่อว่าคงไม่มีข่าวใดที่ดังไปกว่าข่าวเรื่องที่ว่า hua hin taxi นั้นถือเป็นโรคร้ายหรือเป็นจุดบอดต่อวงการการท่องเที่ยวในหัวหินและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งทุกท่านที่เคยใช้บริการรถ hua hin taxi มาก่อนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ว่านี้อย่างไรกันบ้างครับ

สำหรับผมแล้วนั้นผมมองว่าจริงอยู่ครับที่วงการ hua hin taxi ในปัจจุบันนี้ค่อนข้างเละเทะ ไม่เป็นระเบียบ มีการหลอกลวงและโกงอัตราค่าโดยสารของผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวแต่ทว่าถ้าเราจะมองให้กว้างๆ ออกไปเราเองก็จะพบว่าแท้จริงแล้วมันไม่ใช่เพียงแค่หัวหินหรือประจวบคีรีขันธ์หรอกครับที่มีเรื่องแบบนี้เพราะจังหวัดการท่องเที่ยวใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ หาดใหญ่ โคราช ก็ล้วนแล้วแต่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเช่นกัน

อีกทั้งถ้าหากว่าเราลองเอาจำนวนรถที่ให้บริการ hua hin taxi ทั้งหมดที่มีอยู่มาคัดหรือสอบถามกันคันต่อคันเราเองจะทราบได้ทันทีครับว่าวพวกคนขับแท็กซี่ที่คดโกง เอาเปรียบผู้โดยสารนั้นมีน้อยกว่าคนขับแท็กซี่ดีๆ เสียอีกดังนั้นการที่อยู่ๆ ข่าวจะมาสรุปทึกทักว่าวงการ hua hin taxi เป็นเนื้อร้ายของวงการการท่องเที่ยวของจังหวัดจึงเป็นอะไรที่ non sense มากครับ

ดังนั้นผมเองจึงอยากให้ทุกท่านที่ได้อ่านข่าวนี้จงฟังหูไว้หูและถ้าหากมีโอกาสก็อยากที่จะให้ลองมาใช้บริการ hua hin taxi กันดูสักครั้ง สองครั้ง แล้วค่อยตัดสินใจดูเอาว่า hua hin taxi นั้นมันเป็นตัวร้ายอย่างที่เขาว่ากันหรือไม่

เที่ยวคลองชองเกชอน ใจกลางกรุงโซล

สถานที่เที่ยวที่แนะนำในประเทศเกาหลีอีกที่หนึ่งคือ คลองชองเกชอน ประเทศเกาหลีใต้ ตอนที่ไปทัวร์เกาหลี กับบริษัทเลิฟทัวร์ฮอลิเดย์ มีการพาไปที่คลองชองเกชอน คลองนี้เมื่อก่อนเป็นคลองน้ำเสียเหมือนคลองแสนแสบบ้านเรา แต่ทางรัฐบาลเกาหลีได้ทำการบำบัดให้กลายเป็นน้ำดี แล้วมีการดันน้ำให้เกิดออกซิเจนตลอดเวลา เพื่อให้น้ำไม่เน่าเสีย และปรับเป็นสถานที่เที่ยวที่คนไปทัวร์เกาหลีนิยมไปเที่ยวมากที่สุดอีกที่หนึ่ง

korea-08

คลองชองเกชอน อยู่ใจกลางกรุงโซล มีความยาวไกลมาก สามารถเดินเล่นไปได้เรื่อย ๆ ในช่วงเทศกาลจะมีการประดับโคมไฟนานาชนิดอย่างสวยงาม มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เช่น บริเวณลานน้ำพุ รูปหอยขนาดใหญ่ที่อยู่ต้นน้ำ และบริเวณคลองที่มีการจัดสรรพื้นที่เป็นที่ถ่ายรูป ถือว่าเป็นแลนมาร์คอย่างหนึ่งของการไปทัวร์เกาหลีเลยทีเดียว ดังนั้นในทัวร์เกาหลี คลองชองเกชอนจึงเป็นสถานที่หนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

คลองชองกเยช็อน เป็นคลองโบราณในสมัยราชวงศ์โซซ็อน อายุกว่า 600 ปี ความยาวประมาณ 5.84 กิโลเมตร การที่เราไปเกาหลีและเดินไปกับนักท่องเที่ยวเกาหลี เราจะเห็นน้ำไหลผ่านใจกลางโซล ประเทศเกาหลี

แต่ในช่วง ค.ศ. 1957- ค.ศ.1977 ได้มีการพัฒนาประเทศเกาหลีอย่างก้าวกระโดด มีทัวร์เกาหลีไปอย่างมากมาย มีนักท่องเที่ยวเกาหลีเยอะมาก ทำให้คลองถูกถมลงเป็นถนนและทางด่วน เกิดตึกสูงมากมาย คลองช็องกเยช็อนก็เริ่มเน่าเสียและตื้นเชิน เรียงไปด้วยชุมชนแออัด จนกระทั่ง ค.ศ.2002 มีการฟื้นฟูคลองช็องกเยช็อน โดยเกาหลีเริ่มทุบทางด่วนและรื้นถนนโดยรอบมากมาย พร้อมกับฟื้นฟูธรรมชาติสองฝั่งคลอง ตลิ่งถูกตกแต่งประดับอย่างสวยงาม ทำให้การไปเกาหลี กับทัวร์เกาหลีมีส่วนที่พาไปที่นี่ด้วย โดยมีการสร้างน้ำพุตลอดแนว เขื่อนชะลอความเร็วน้ำ ลานกิจกรรม ที่พักผ่อน และมีน้ำตกเป็นแนวกั้นน้ำฝน มีทางเดินเลียบคลอง ทำให้ทัวร์เกาหลีนิยมไปกันอย่างมากมาย

ผมชอบไปมหาสารคาม

สวัสดีครับคนชอบท่องเที่ยวทุกท่านเมื่อพูดถึงการเดินทางท่องเที่ยวในภาคอีสานแล้วเชื่อไหมครับว่าผมชอบไปเที่ยวจังหวัดมหาสารคามมากที่สุดเพราะเนื่องจากว่านอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจแล้วที่พักมหาสารคามยังเป็นที่พักที่ผมรู้สึกดีอีกด้วยครับ

sarakham-3
การที่ผมรู้สึกดีกับที่พักมหาสารคามนั้นก็เป็นเพราะว่าเมื่อหลายปีก่อนหน้านี้ผมได้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดนี้แต่เพียงลำพังดังนั้นการหาที่พักจึงถือเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับผมมาก ซึ่งก่อนมาผมก็ได้เปิดหาข้อมูลเกี่ยวที่พักมหาสารคามทางอินเตอร์เน็ตว่ามีที่พักที่ไหนที่พออยู่ได้บ้างแต่ก็ไม่พบข้อมูลมากนักดังนั้นจึงต้องอาศัยวิธีแบบดิบๆ คือไปตายเอาดาบหน้ามาถึงมหาสารคามแล้วค่อยหาที่พัก
เมื่อมาถึงต้องยอมรับครับว่าที่พักที่นี่หาไม่ยากแต่ก็ไม่ได้สวยหรูเหมือนกับจังหวัดท่องเที่ยวอย่างนครราชสีมา ขอนแก่นหรือร้อยเอ็ดซึ่งหลังจากเดินหาอยู่นานก็เจอที่พักแห่งหนึ่งที่มีป้ายเขียนเอาไว้ว่าที่พักรายวันราคา 200 บาท
ทันที่เห็นราคาผมเองเดาไว้ก่อนเลยครับว่าที่พักราคา 200 นั้นคงเป็นเพียงแค่ห้องหับเปล่าๆ ไม่มีอะไรมากมายเอาวะนอนกันตายสักคืนคงไม่เป็นไรแต่พอเข้าไปนี่บอกเลยครับว่าคิดผิดถนัดตาเพราะเตียงนอน หมอนมุ้ง ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น แอร์ โทรทัศน์ มีให้ครบสรรพเบ็ดเสร็จเรียกไดว่ามีทุกดอย่างที่โรงแรมมาตรฐานพึงมีดังนั้นผมจึงติดใจที่จะใช้บริการที่พักที่นี่ทุกครั้งที่มาเที่ยวโดยไม่มองหาที่พักที่อื่นอีกต่อไปเลยครับ

ที่พักเขาค้อในสไตล์อังกฤษ

ที่พักเขาค้อที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก บริการที่ดีเยี่ยม อีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆมากนัก ต้องยกให้ ซึ่งเป็นที่พักเขาค้อที่มีเอกลักษณ์ของตัวเองในบรรยากาศของชนบทในแถบอังกฤษและยุโรป ห้องพักแต่ละห้องตกแต่งอย่างสวยงามในแบบ English Country Style พร้อมด้วยทิวทัศน์ท่ามกลางภูเขาและธรรมชาติอันเขียวขจี จึงทำให้ เป็นที่พักเขาค้อที่เหมาะกับการมาพักผ่อนและดื่มด่ำกับธรรมชาติ มีมุมสวยๆให้สามารถถ่ายรูปได้อย่างจุใจ

kaokho-2
ที่พักเขาค้อ สามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวก อยู่ห่างจากสนามบินเพชรบูรณ์เป็นระยะทาง 23กิโลเมตร เป็นที่พักเขาค้อที่มีบริการรถรับส่ง ทำให้สะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้นำรถยนต์ส่วนตัวมาเอง แต่ถ้าใครที่ขับรถส่วนตัวมาก็มีที่จอดรถให้อย่างเพียบพร้อม โดยไม่ต้องเสียค่าที่จอดรถ มีห้องพักหลายรูปแบบ จึงเป็นที่พักเขาค้อที่สามารถรองรับได้ทั้งการเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนแบบส่วนตัวหรือมากับครอบครัว ภายในห้องพักเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกตามแบบฉบับของโรงแรมชั้นนำ มีบริการทรีทเมนต์นวดเพื่อให้ความผ่อนคลายกับแขกที่มาเยือน รวมทั้งมีห้องอาหารที่มีเมนูอาหารนานาชาติให้ได้ลิ้มลองกัน
นักท่องเที่ยวที่มาพักที่ที่พักเขาค้อ สามารถเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงอย่างพระธาตุผาซ่อนแก้วที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบูรณ์เพียง 5 กิโลเมตร นอกจากนี้ที่พักเขาค้อแห่งนี้ยังมีบริการทัวร์เขาค้อสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติของเขาค้อ เรียกได้ว่าเป็นที่พักเขาค้อที่มีบริการอย่างครบครันและสมบูรณ์แบบมากที่สุดแห่งหนึ่งของเขาค้อเลยทีเดียว